ข่าวทั่วไป เศรษฐกิจ สังคม
ผบ.ตร. สั่งจับตาเหตุรุนแรง หลังเปิดเดินรถไฟสายใต้ตามปกติ
12/09/2559 08:28:02 เปิดอ่าน : 949



          ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งเจ้าหน้าที่จับตาเหตุรุนแรง หลังรถไฟสายใต้ เปิดให้บริการตามปกติวันนี้ รับการข่าวมีแจ้งเตือนหลังมีคำสั่งแต่งตั้งแม่ทัพภาคที่ 4 คนใหม่ 

          เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2559 พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยในวันนี้ซึ่งตรงกับวันฮารีรายอ วันสำคัญของศาสนาอิสลาม และยังเป็นวันแรกที่มีการเปิดให้บริการเดินรถไฟไปยัง 3 จังหวัดชายแดนใต้ตามปกติหลังถูกระเบิด ว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เน้นย้ำในมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยเชื่อว่าทางแม่ทัพภาคที่ 4 และศูนย์ปฏิบัติการตำรวจชายแดนภาคใต้ (ศชต.) จะบูรณาการและทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่ พร้อมยอมรับว่าทางการข่าวมีการแจ้งเตือนเข้ามาภายหลังมีคำสั่งแต่งตั้งผู้ บัญชาการทหารบกและแม่ทัพภาคที่ 4 คนใหม่

 

รถไฟสายใต้

(แฟ้มภาพ)


          ส่วนกรณีที่มีสื่อของประเทศมาเลเซียนำเสนอข่าวว่ากลุ่ม BRN ออกมายอมรับว่าเป็นผู้ที่ก่อเหตุวางระเบิดใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบนนั้น พล.ต.อ. จักรทิพย์ ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และยังไม่ทราบว่าแหล่งข่าวมาจากที่ใด พร้อมกับตั้งคำถามว่าทำไมถึงออกมายอมรับ ทั้งที่เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นมาเกือบเดือนแล้ว ส่วนความคืบหน้าในทางคดี ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว 6 คน โดยเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุที่หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 3 คน จังหวัดภูเก็ต 1 คน จังหวัดนครศรีธรรมราช 1 คน และตรังอีก 1 คน

          ส่วนกรณีที่ นายฮากีม ดอเลาะ ผู้ต้องหาก่อเหตุที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นผู้ต้องหาคนเดียวกันกับที่ก่อเหตุระเบิดคาร์บอมที่โรงแรม เซาน์เทิร์น วิว ปัตตานี นั้น พล.ต.อ. จักรทิพย์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนสอบสวน หาความเชื่อมโยงในเหตุการณ์ทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันว่าผู้ต้องหารายอื่นๆ ยังอยู่ในประเทศ หรือว่าหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว


ที่มา : kapook.com

 
 
ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ : ผบ.ตร. สั่งจับตาเหตุรุนแรง หลังเปิดเดินรถไฟสายใต้ตามปกติ
กรุณาใช้คำสุภาพ ไม่หมิ่นต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่หมิ่นประมาท หรือกล่าวร้ายผู้อื่น
 

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ  
:::ข่าวยอดนิยม :::
» เซ็กซี่เกินค่ามาตรฐาน “น้องอาย” พริตตี้สาวเจ้าเสน่ห์

» ช็อก พี่ชายสุดแค้นฆ่าตัดหัวโจรข่มขืนน้องสาว ก่อนหิ้วหัวไปสถานีตำรวจ

»  หนุ่มร้อนใจโดนเพื่อนขโมยลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 แจ้งความ 2 เดือน คดีไม่คืบ

» เร่งล่ากลุ่มวัยรุ่นโฉด ลวงเด็กออทิสติกเข้าม่านรูด หลบหนีลอยนวล

» สั่งรื้อคดี-จี้ยึดทรัพย์ ปมทุจริตที่ดินหมื่นล้าน ยังไม่ชัดฆ่าตัดตอนคาห้องขัง