ข่าวกีฬา
“น้องเทนนิส”ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020
25/07/2564 06:49:30 เปิดอ่าน : 1801



“น้องเทนนิส”ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว นำพาความสุขมาให้กับแฟนๆชาวไทย เป็นอย่างมาก

โดยในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จอมเตะสาวไทยวัย 23 ปี เป็นฝ่ายพลิกแซงเอาชนะ อาเดรียนา เซเรโซ อิเกลเซียส ดาวรุ่งชาวสเปน ไปได้แบบสุดระทึก 11-10 คะแนน ซึ่งหลังการแข่งขันจบลงไปแล้ว ปรากฎว่า เธอดีใจกับความสำเร็จในครั้งนี้มากๆ ถึงขั้นนอนไม่หลับเลยทีเดียว ก่อนที่จะตัดสินใจอัดคลิปส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น ถึงแฟนๆ ชาวไทย

“น้องเทนนิส” ขอมอบเหรียญทอง โอลิมปิก ให้คนไทยทุกคน

https://www.youtube.com/watch?v=2vb7SAzAX9Q

 

"สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ นิด ก็อยากจะมาขอบคุณทุกคนนะคะที่เมื่อวานติดตามเชียร์ นิด และก็จูเนียร์ เป็นกำลังใจที่สำคัญมากๆ เลยค่ะ วันนี้เราก็ทำได้แล้วนะคะได้เหรียญทองโอลิมปิกกลับบ้านเราแล้วคะ"

 

"สำหรับเหรียญนี้ก็อยากจะมอบให้กับทุกคนเลยคะ ที่ติดตามและคอยตามเชียร์มาตลอด มันเป็นเหรียญทองที่นิดรอคอยมาทั้งชีวิต ก่อนหน้านี้มีการฝึกซ้อมที่หนักมากๆ ร้องไห้ทุกวันท้อมากๆ ไม่เคยเจอการฝึกซ้อมที่หนักขนาดนี้ ผ่านมาได้ก็ดีใจมาก แล้วเราก็ได้เหรียญทองกลับบ้านด้วย"

 

"ขอขอบคุณทุกคนอีกครั้งนึงนะคะ ขอบคุณมากๆ คะ แล้วเจอกันที่ไทยนะคะ บ๊ายบาย!"

 

สำหรับ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ถือเป็นนักกีฬาไทยคนที่ 10 ที่สามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ นอกจากนี้ยังถือเป็นการทำสถิติคว้าแชมป์เทควันโด ทุกรายการมาครองได้ครบทุกรายการทั้งระดับเยาวชน และทีมชาติชุดใหญ่

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 
 
ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ : “น้องเทนนิส”ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020
กรุณาใช้คำสุภาพ ไม่หมิ่นต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่หมิ่นประมาท หรือกล่าวร้ายผู้อื่น
 

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ  
:::ข่าวกีฬา ยอดนิยม :::