ข่าวกีฬา
ติดทีมยอดเยี่ยมแล้วไง !? มูเลนสตีน หยัน ป็อกบา ไม่ดีพอเล่นให้ เรือใบสีฟ้า
26/04/2562 10:15:09 เปิดอ่าน : 708



เรเน มูเลนสตีน อดีตโค้ช ​สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ว่าแม้ ปอล ป็อกบา จะมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยม ​พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ประจำฤดูกาล 2018/19 แต่เจ้าตัวไม่มีความสามารถมากพอที่จะเล่นให้กับ ​แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยซ้ำ

 

โดย ป็อกบา เป็นแข้งจากสังกัด แมนฯ ยูไนเต็ด รายเดียวที่มีชื่ออยู่ในการประกาศผลดังกล่าวท่ามกลาง 4 นักเตะจาก ​ลิเวอร์พูล และอีก 6 รายจาก แมนฯ ซิตี้ ซึ่ง มูเลนสตีน ที่เคยร่วมงานกับสตาร์ชาว ฝรั่งเศส เมื่อครั้งที่เขายังเป็นเพียงแข้งดาวรุ่งให้สัมภาษณ์ตั้งคำถามถึงฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้

"ผมรู้ว่า ป็อกบา ติดอยู่ในทีมยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ แต่เขาไม่สามารถเล่นให้กับ ซิตี้ ได้ด้วยซ้ำ โดยเฉพาะเมื่อพวกเขามี เป๊บ กวาร์ดิโอลา คุมทีม" มูเลนสตีน ให้สัมภาษณ์กับ เทรนนิงกราวนด์กูรู อย่างดุดัน 

 

"ขนาด ยาย่า ตูเร ที่เล่นได้อย่างมหัศจรรย์ยังไม่สามารถได้รับความไว้วางใจจาก เป๊บ ได้จนหายไปจากทีมอยู่พักใหญ่ รวมทั้งยังไม่สามารถที่จะไล่บีบพื้นที่หรือเล่นด้วยความรวดเร็วอย่างที่นายใหญ่ชาว สเปน ต้องการ ซึ่งเมื่อเทียบกับ ป็อกบา แล้ว แน่นอนว่าเขามีการไปกับบอลที่รวดเร็วแต่ไม่สามารถเคลื่อนที่ว่องไวเท่า และด้วยวิธีการเล่นแบบ ซิตี้ ที่มีปรัชญาเข้าไล่บีบพื้นที่อย่างรวดเร็วเมื่อสูญเสียการครอบครองบอลยื่งทำให้เขาไม่สามารถที่จะเล่นให้กับ เรือใบสีฟ้า ได้เลย"

 

 

 

"ก่อนหน้านี้เรามักที่จะเรียกผู้เล่นในทีมสำรองขึ้นมาร่วมซ้อมกับทีมชุดใหญ่เสมอ และ ปอล ก็เป็นหนึ่งในนักเตะที่เราจับตามองมาตลอดเป็นเวลาต่อเนื่อง" มูเลนสตีน กล่าวย้อนรอยเมื่อสมัยที่เคยร่วมงานกับ ป็อกบา เมื่อครั้งที่แข้งชาว ฝรั่งเศส ยังเป็นนักเตะเยาวชน

 

"ผมทำงานกับเขาร่วมกับกลุ่มนักเตะเล็กๆ อีกจำนวนหนึ่ง และเราก็พร้อมที่จะดันเขาขึ้นสู่ชุดใหญ่เต็มแก่พร้อมกับ เจสซี ลินการ์ด ซึ่งเขามีจุดเด่นคล้ายคลึงกับ ปาทริค วิเอรา ไม่ว่าจะเป็นความสูง, ความแข็งแกร่ง, สามารถเติมเกมรุกได้ดี และยังผ่านบอลได้อย่างแม่นยำ"

 

"นั่นเป็นคุณลักษณะของนักเตะที่เราคิดว่าเขาจะกลายมาเป็นให้กับเรา ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจย้ายออกจากทีมสู่ ยูเวนตุส ในเวลาต่อมา"

 
 
 
ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ : ติดทีมยอดเยี่ยมแล้วไง !? มูเลนสตีน หยัน ป็อกบา ไม่ดีพอเล่นให้ เรือใบสีฟ้า
กรุณาใช้คำสุภาพ ไม่หมิ่นต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่หมิ่นประมาท หรือกล่าวร้ายผู้อื่น
 

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ  
:::ข่าวกีฬา ยอดนิยม :::