ข่าวทั่วไป เศรษฐกิจ สังคม
จับแล้วนะ! 12 ราย ขับรถล่าโปเกมอน ย้ำเล่นตอนรถติดก็ผิด
22/08/2559 16:56:30 เปิดอ่าน : 877



       MGR Online - ดีเดย์วันแรกจับแล้ว 12 ราย ผู้เล่นเกมโปเกมอน โก ขณะขับรถ ตามมาตรการ Pokemon Traffic No Go กวดขันวินัยจราจรประชาชนห้ามใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ ผิด พ.ร.บ. จราจร มีโทษปรับ 400 - 1,000 บาท ชี้เล่นตอนรถติดก็ผิด เดินลงไปเล่นบนผิวถนนก็ผิด ฐานกีดขวางการจราจร
       
       จากกรณีที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) มีมาตรการ Pokemon Traffic No Go เข้มงวดตรวจจับผู้เล่นเกมโปเกมอน โก ขณะขับขี่ยานพาหนะบนท้องถนน โดยมีการเข้มงวดกวดขันใน 10 เส้นทางหลัก ประกอบด้วย ถนนสุขุมวิท ถนนอังรีดูนังต์ ถนนพระราม 1 ถนนพระราม 4 ถนนเพชรบุรี ถนนพญาไท ถนนสาทร ถนนรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถนนพหลโยธิน และถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งวันนี้ (22 ส.ค.) เป็นวันแรกของการเข้มงวดใช้มาตรการดังกล่าวนั้น
       
       ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (22 ส.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ว่า สำหรับการใช้มาตรการวันแรกตั้งแต่เมื่อช่วงเช้า พบว่า มีผู้กระทำผิดแล้ว 12 ราย ประกอบด้วย ถนนพระราม 4 จำนวน 2 ราย ถนนสุขุมวิท จำนวน 8 ราย และถนนรามคำแหง จำนวน 2 ราย โดยยืนยันว่า มาตรการดังกล่าวไม่ได้ต้องการจับผิดประชาชน แต่เป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนเท่านั้น อีกทั้งไม่ได้ต้องการจับผิดประชาชนและไม่อยากให้ประชาชนเกิดความไม่สบายใจ
       
       พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า ตามหลักกฎหมายการใช้โทรศัพท์ขณะขับขี่ยานพาหนะบนท้องถนน จะมีความผิดตาม พ.ร.บ. จราจรทางบก มาตรา 43 (9) ว่า ด้วยการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ขณะขับรถ มีความผิด เว้นแต่การใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยใช้อุปกรณ์เสริม สำหรับการสนทนาโดยผู้ขับขี่ไม่ต้องถือหรือจับโทรศัพท์เคลื่อนที่นั้น มีโทษปรับตั้งแต่ 400 - 1,000 บาท
       
       ส่วนกรณีขณะติดไฟสัญญาณไฟจราจรนั้น สามารถนำเกมโปเกมอน โก มาเล่นได้หรือไม่นั้น พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวถือว่ามีความผิดเช่นกัน เพราะถือเป็นการใช้รถบนท้องถนน ถึงแม้รถจะหยุดนิ่งก็ตามตาม ซึ่งหากพบการกระทำดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำการตักเตือนก่อน ยังไม่มีการแจ้งข้อหา ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในขณะปฏิบัติอีกด้วย
       
       นอกจากนี้ พ.ร.บ. การจราจร ยังควบคุมไปถึงทางเท้า ไหล่ทาง ตามท้องถนน หากพบประชาชนเล่นโปเกมอนบนถนนที่ไม่ใช่ทางเท้า ฟุตปาท หรือไหล่ทาง หากพบการกระทำดังกล่าวเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตักเตือนหรือปรับไม่ เกิน 200 บาท เนื่องจากเป็นการกีดขวางการจราจร

 

ที่มา : manager.co.th

 
 
ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ : จับแล้วนะ! 12 ราย ขับรถล่าโปเกมอน ย้ำเล่นตอนรถติดก็ผิด
กรุณาใช้คำสุภาพ ไม่หมิ่นต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่หมิ่นประมาท หรือกล่าวร้ายผู้อื่น
 

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ  
:::ข่าวยอดนิยม :::
» เซ็กซี่เกินค่ามาตรฐาน “น้องอาย” พริตตี้สาวเจ้าเสน่ห์

» ช็อก พี่ชายสุดแค้นฆ่าตัดหัวโจรข่มขืนน้องสาว ก่อนหิ้วหัวไปสถานีตำรวจ

»  หนุ่มร้อนใจโดนเพื่อนขโมยลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 แจ้งความ 2 เดือน คดีไม่คืบ

» เร่งล่ากลุ่มวัยรุ่นโฉด ลวงเด็กออทิสติกเข้าม่านรูด หลบหนีลอยนวล

» สั่งรื้อคดี-จี้ยึดทรัพย์ ปมทุจริตที่ดินหมื่นล้าน ยังไม่ชัดฆ่าตัดตอนคาห้องขัง