ข่าวทั่วไป เศรษฐกิจ สังคม
ทหารรวบผู้ค้าลอตเตอรี่ขายเกินราคากำหนดแยกคอกวัว อ้างเลขดัง-รับมาแพง
12/08/2559 16:53:03 เปิดอ่าน : 919



        MGR Online - นายทหารชุดเฉพาะกิจลุยจับ 4 ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลกว่าราคาที่กฎหมายกำหนด บริเวณแยกคอกวัว พบขายเฉลี่ยใบละ 105-150 บ. ยกชุด 5 ใบขาย 600 หนึ่งในผู้ต้องหาอ้างเลขดังรับมาแพงใบละ 80-81 บ. จำเป็นต้องขายเพื่อเอากำไร

     
       วันนี้ (11 ส.ค.) เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ สน.ชนะสงคราม พ.อ.นพสิทธิ์ สิทธิพงศ์โสภณ ในฐานะหัวหน้าชุดตรวจเฉพาะกิจศูนย์ป้องกันและปราบปรามการกระทำอันเป็นความ ผิดตามกฎหมายว่าด้วยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ และเจ้าหน้าทหาร ป. พัน.1 รอ. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล ผกก.สน.ชนะสงคราม พ.ต.ท.สมยศ อุดมรักษาทรัพย์ รอง ผกก.สส.สน.ชนะสงคราม พ.ต.ท.พรเลิศ รัตนคราม สว.สส.สน.ชนะสงคราม ได้ออกตรวจตามแผงที่มีการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลบริเวณแยกคอกวัว ถนนราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กทม. โดยสามารถจับกุมผู้กระทำความผิด 4 ราย คือ น.ส.พรรณทิพย์ พมอ่อน อายุ 28 ปี, นาโซวิน โซ อายุ 37 ปี สัญชาติพม่า, นางอาภาณัฐ คเชนทร อายุ 45 ปี และนางดวงเดือน จันทร์ศรัทธาวุฒิ อายุ 69 ปี ในข้อหาจำหน่าย เสนอจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินกว่าราคาที่กฎหมายกำหนด
       
       พ.อ.นพสิทธิ์กล่าวว่า การลงพื้นที่ออกตรวจในวันนี้เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่ามีลุ่มผู้ค้า สลากกินแบ่งรัฐบาลย่านคอกวัว เมื่อทำการตรวจสอบพบผู้ค้าหลายรายที่จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลประเภทชุดเกิน ราคาที่กฎหมายกำหนด เฉลี่ยใบละ 105-150 บาท จากการสอบสวนหนึ่งในผู้ต้องหาให้การว่ารับสลากกินแบ่งรัฐบาลมาจากพ่อค้าคน กลางที่รู้จักกันในนาม “ป้า” จะจัดชุดที่มีตัวเลขดังมาแบ่งขายให้ลูกค้าในราคาสูงกว่าปกติ เช่น เลขท้าย 2 ตัว 48 และ 84 ที่รับมาจำหน่ายในราคาใบละ 80-81 บาท แต่นำมาขายเป็นชุดในราคาชุดละ 600 บาท จึงอยากขอแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวว่าให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จัดทำเลขชุด โดยขายให้กับผู้ค้าสลากรายย่อยโดยตรงเพื่อแก้ไขปัญหาผู้ค้าสลากกินแบ่ง รัฐบาลนำเลขชุดมาขายในราคาสูง
       
       ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อหาจำน่ายเสนอจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินกว่าราคา ที่กฎหมายกำหนด ซึ่งเป็นความผิดลหุโทษ มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ทำการเปรียบเทียบปรับ และยึดของกลางเฉลาะสลากที่ทำการล่อซื้อก่อนจะปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คนต่อไป

ทหารรวบผู้ค้าลอตเตอรี่ขายเกินราคากำหนดแยกคอกวัว อ้างเลขดัง-รับมาแพง

ทหารรวบผู้ค้าลอตเตอรี่ขายเกินราคากำหนดแยกคอกวัว อ้างเลขดัง-รับมาแพง

ทหารรวบผู้ค้าลอตเตอรี่ขายเกินราคากำหนดแยกคอกวัว อ้างเลขดัง-รับมาแพง

 

 

ที่มา : manager.co.th

 
 
ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ : ทหารรวบผู้ค้าลอตเตอรี่ขายเกินราคากำหนดแยกคอกวัว อ้างเลขดัง-รับมาแพง
กรุณาใช้คำสุภาพ ไม่หมิ่นต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่หมิ่นประมาท หรือกล่าวร้ายผู้อื่น
 

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ  
:::ข่าวยอดนิยม :::
» เซ็กซี่เกินค่ามาตรฐาน “น้องอาย” พริตตี้สาวเจ้าเสน่ห์

» ช็อก พี่ชายสุดแค้นฆ่าตัดหัวโจรข่มขืนน้องสาว ก่อนหิ้วหัวไปสถานีตำรวจ

»  หนุ่มร้อนใจโดนเพื่อนขโมยลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 แจ้งความ 2 เดือน คดีไม่คืบ

» เร่งล่ากลุ่มวัยรุ่นโฉด ลวงเด็กออทิสติกเข้าม่านรูด หลบหนีลอยนวล

» สั่งรื้อคดี-จี้ยึดทรัพย์ ปมทุจริตที่ดินหมื่นล้าน ยังไม่ชัดฆ่าตัดตอนคาห้องขัง