ข่าวทั่วไป เศรษฐกิจ สังคม
ไม่ละความพยายามกู้เรือใบนทท.นำถังน้ำมันทำเป็นทุ่นแต่ยังไม่สำเร็จ
18/07/2559 15:52:06 เปิดอ่าน : 1091



        กระบี่ - เจ้าหน้าที่ ไม่ละความพยายาม สนธิกำลังเข้ากู้เรือใบนักท่องเที่ยวอีกครั้ง หลังยุติการกู้เรือในช่วงหลายวันที่ผ่านมา เนื่องจากคลื่นลมแรง เป็นอุปสรรคในการกู้เรือ ครั้งนี้ใช้ถังน้ำมัน ขนาด 200 ลิตร กว่า 30 ถัง ทำเป็นทุ่นผูกติดกับเรือ เพื่อช่วยดึงเรือให้ลอยตัวขึ้นจากหล่มทราย

        กรณีเกิดเหตุเรือใบของนายทราฟกิน อเล็กทรานเดอร์ อายุ 31 ปี สัญชาติรัสเซีย และแฟนสาว ชื่อนางสาว ยูเลีย มาโรโนวา อายุ 29 ปี สัญชาติยูเครน ได้ขับเรือใบ ชื่อ แอดเวนเจอร์ ขนาดยาว 12 เมตร กว้าง ประมาณ 2 เมตร มาจอดที่หน้าหาดอ่าวนาง หางจากฝั่งประมาณ 100 เมตร ตั้งแต่ วันที่ 6 ก.ค. 59 ที่ผ่านมา และได้นั่งเรือรับจ้างขึ้นมาเที่ยวบนฝั่งอ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ แต่เกิดคลื่นลมแรงกลับลงเรือไม่ได้ จนเมื่อเวลา 22.30 น. พบว่าเรือของตนเองที่จอดทิ้งไว้ถูกคลื่นซัด โซ่สมอเรือขาด เรือลอยมาเกยตื้นหาดอ่าวนาง ก่อนถูกน้ำซัดท่วมเรือจม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้พยายามช่วยกู้เรืออย่างต่อเนื่อง แต่เจอทั้งคลื่นลมแรง และระดับน้ำขึ้นลง ทำให้ไม่สามารถกู้เรือได้
       
       ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้( 18 ก.ค.) นายนิธิพัฒน์ มงคลประดิษฐ์ ผู้อำนวยการศูนย์เจ้าฟ้า จ.กระบี่ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.นย.411 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ ตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ ตำรวจน้ำกระบี่ และฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกระบี่ ได้ระดมพล กว่า 50 นายเข้าทำการกู้เรือใบลำดังกล่าวอีกครั้ง โดยการนำถังน้ำมัน ขนาด 200 ลิตร จำนวน 30 ถัง นำไปผูกติดกับตัวเรือ เพื่อให้ถังน้ำมันยกตัวเรือขึ้นพ้นจากหล่มทราย ในช่วงที่น้ำขึ้นสูงสุด ก่อนที่จะลากเรือออกไปกลางทะเล

ไม่ละความพยายามกู้เรือใบนทท.นำถังน้ำมันทำเป็นทุ่นแต่ยังไม่สำเร็จ

        นายนิธิพัฒน์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ประชุมกันหลายฝ่าย เพื่อหาวิธีที่จะยกตัวเรือของนักท่องเที่ยวรายนี้ให้พ้นจากหล่มทราย ทั้งการนำรถแบ็คโฮ เข้าไปขุดทรายใต้ท้องเรือออก พร้อมนำรถดับเพลิงฉีดน้ำเพื่อดันทรายออก แต่ติดปัญหา เนื่องจากคลื่นลมแรง และการขึ้นลงของน้ำทะเล จึงได้เปลี่ยนวิธี มาใช้ถังน้ำผูกติดรอบตัวเรือ จำนวน 30 ถัง เพื่อให้ยกเรือขึ้นจากหล่มทราย แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะได้ผลหรือไม่ ต้องรอจนกว่าน้ำจะขึ้นสูงสุดในคืนนี้ หากว่าเรือถูกดึงลอยขึ้นก็จะสามารถลากออกไปนอกชายฝั่ง และนำไปทำการซ่อมแซมได้ โดยมี นักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน รอลุ้นอยู่ตลอดเวลา หลังจากที่ปฎิบัติการกู้ได้ประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ระดับน้ำขึ้นอย่างรวดเร็วเจ้าหน้าที่จึงต้องยุติ จะเริ่มปฎิบัติการอีกครั้งในวันที่ 20 ก.ค.59 .

 

 

ที่มา : manager.co.th

 
 
ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ : ไม่ละความพยายามกู้เรือใบนทท.นำถังน้ำมันทำเป็นทุ่นแต่ยังไม่สำเร็จ
กรุณาใช้คำสุภาพ ไม่หมิ่นต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่หมิ่นประมาท หรือกล่าวร้ายผู้อื่น
 

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ  
:::ข่าวยอดนิยม :::
» เซ็กซี่เกินค่ามาตรฐาน “น้องอาย” พริตตี้สาวเจ้าเสน่ห์

» ช็อก พี่ชายสุดแค้นฆ่าตัดหัวโจรข่มขืนน้องสาว ก่อนหิ้วหัวไปสถานีตำรวจ

»  หนุ่มร้อนใจโดนเพื่อนขโมยลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 แจ้งความ 2 เดือน คดีไม่คืบ

» เร่งล่ากลุ่มวัยรุ่นโฉด ลวงเด็กออทิสติกเข้าม่านรูด หลบหนีลอยนวล

» สั่งรื้อคดี-จี้ยึดทรัพย์ ปมทุจริตที่ดินหมื่นล้าน ยังไม่ชัดฆ่าตัดตอนคาห้องขัง